Du lịch miền Tây (3): Chợ Vĩnh Long

Trên đường du lịch miền Tây, tôi và người tình trăm năm đã ghé thăm viếng chợ Vĩnh Long.

Chợ Vĩnh Long tấp nập và vui. Trong chuyến du lịch sông nước Cửu Long vừa qua, vợ chồng tôi đã dừng chân mua sắm tại đây. Chợ Vĩnh Long bán nhiều trái cây miền Nam hấp dẫn lắm. Trái cây ở Vĩnh Long nổi tiếng ngon, hái từ vườn đem ra bán tươi, ngon và ngọt đặc biệt.

Vĩnh Long là một thành phố hạng 3, nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam. Dân số tỉnh này hơn 1 triệu người.

Vĩnh Long đã cống hiến cho đất nước nhiều đứa con đáng kể như: Trương Vĩnh Ký, Trần Văn Hương, Võ Văn Kiệt v.v Những nghệ sĩ Út Trà Ôn và Lệ Thủy cũng được sanh ra ở Vĩnh Long.

Trong entry này xin chia sẻ với các bạn vài hình ảnh chụp tại chợ Vĩnh Long, sinh hoạt dân chúng ở đây, chợ trái cây, chợ hoa, những quán ăn quán chè trong chợ. Đặc biệt trước chợ có một vũ trường discotheque, lạ thật. Vĩnh Long thời đổi mới nhộn nhịp lắm.

Trong một entry tới, tôi sẽ post hình đi du thuyền trên sông Tiền thăm viếng chợ nổi Cái Bè, và du lịch sinh thái tại một cù lao ở Vĩnh Long, ăn trưa, ngồi bờ sông nghe dân ca tài tử theo lối miền Nam, đặc biệt lắm.

Du lịch Vĩnh Long có một sắc thái riêng, khác với du lịch những vùng khác của quê hương Việt Nam rộng lớn. (Sẽ bổ túc sau)

“Chợ truyền thống hiện nay đang bộc lộ nhiều hạn chế. Hầu hết qui mô nhỏ, mặt bằng hẹp, cơ sở vật chất yếu kém. Một số chợ bị xuống cấp và quá tải, nhiều điểm họp chợ chưa có nhà lồng, hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo, tình trạng “chợ lấn lộ” vẫn phổ biến. Mặt khác, nhiều chợ xây mới nhưng “không ai vào” hay đầu tư “quá hớp” so với nhu cầu.

Chợ không còn “một mình một chợ”, mà những năm gần đây đã xuất hiện dấu hiệu cạnh tranh gay gắt giữa chợ và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại. Vì thế, làm sao để chợ giữ được lợi thế vốn có, nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu buôn bán hiện đại?

… Nhiều người cho rằng chợ VL chưa xứng tầm với một trung tâm thương mại của tỉnh. Tình trạng lộn xộn, nhà xen chợ, chợ xen phố giống như…. “miếng bánh da lợn”. Ngành hàng bố trí thiếu khoa học. Chưa nói đến một số ngành hàng như trái cây, ăn uống, “năm nào cũng di dời”. Tình trạng “lấy đường làm chợ”, khiến không gian chợ đã chật hẹp càng mất vẻ mỹ quan và thiếu văn minh.

Vừa qua, chợ VL đã đưa vào sử dụng 2 cầu vượt nối khu bách hóa và khu thương mại A, mua bán đã thông thương và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là “điểm nhấn” chắp vá tạm thời. Bộ mặt chợ VL cần có một cuộc “cách mạng” toàn diện để thoát khỏi hiện trạng “vừa xấu lại vừa phức tạp”- như ý kiến thật lòng của nhiều người.

Ông Nguyễn Khắc Nhu- Phó Giám đốc Sở Công Thương, thừa nhận: “Mặt bằng chợ VL quá hẹp, nhưng muốn nữa cũng không được”. Theo đề án chuyển đổi mô hình khai thác quản lý chợ, TPVL đã chọn chợ VL (và chợ Phường 9) tham gia chuyển đổi sang mô hình quản lý doanh nghiệp và hiện đang tìm tư vấn xây dựng đề án chuyển đổi. Công việc này đang được tiến hành khẩn trương.

Cũng theo ông Nhu, chợ VL tương lai sẽ được qui hoạch căn cơ. Theo đó, qui hoạch mở rộng chợ nông sản từ bến tàu đến Sở Giao thông Vận tải, với cảnh “trên bến dưới thuyền”. Bên cạnh, việc di dời một số cơ quan nhà nước hiện hữu để “trả đất cho chợ” nhằm tái cấu trúc kết cấu hạ tầng. Khi đó chợ VL sẽ khang trang, đàng hoàng hơn. Tuy nhiên, ông Nhu cho rằng, phải đến sau năm 2013 thì bộ mặt chợ VL mới thay đổi được.

Đó cũng là mốc thời gian không quá xa để người dân VL chờ đợi và tin tưởng trở thành hiện thực. Bởi một bộ mặt chợ VL mới không chỉ giúp giao lưu trao đổi hàng hóa, tăng thêm sức cạnh tranh (không chỉ với các loại hình bán lẻ hiện đại trong nước, mà cả nước ngoài, vì từ đầu năm 2009 nước ta đã mở cửa thị trường bán lẻ), mà còn là sản phẩm du lịch với du khách quốc tế.” ( Nguồn: http://www.baovinhlong.com.vn/newsdetails.aspx?id=220&newsid=2268 )

Chợ Vĩnh Long (Internet)

” “Thị xã Vĩnh Long cách thành phố Hồ Chí Minh 136km về phía tây nam. Tỉnh Vĩnh Long là trung tâm và là hình ảnh thu nhỏ của đồng bằng sông Cửu Long bởi sự đa dạng và trù phú của vùng đất giữa hai dòng sông lớn Tiền Giang và Hậu Giang. Phía bắc tỉnh Vĩnh Long giáp Tiền Giang, tây bắc giáp Đồng Tháp, đông giáp Bến Tre, đông Nam giáp Trà Vinh, phía nam giáp Hậu Giang, Sóc Trăng, tây nam giáp Cần Thơ.

Địa hình Vĩnh Long tương đối bằng phẳng, sông rạch chằng chịt, giao thông thuận tiện. Trên địa bàn tỉnh có quốc lộ 1A và quốc lộ 53 đi ngang qua, đây là cầu nối giao thông quan trọng giữa Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Cần Thơ.

Vĩnh Long có khí hậu nhiệt đới 2 mùa. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ trung bình năm là 27ºC, lượng mưa trung bình năm từ 1.300-1.500mm.

Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch

Là tỉnh ở giữa đồng bằng sông Cửu Long, Vĩnh Long có đất đai màu mỡ do được sông Tiền và sông Hậu bồi đắp phù sa hàng năm. Trồng trọt là một thế mạnh của tỉnh. Bên cạnh cây lúa (90% diện tích đất trồng lúa), hàng năm người dân Vĩnh Long còn thu hoạch hàng trăm ngàn tấn trái cây như cam, nhãn, quít, bưởi, dừa… và chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Vĩnh Long có nhiều đình, chùa như đình Long Thanh, tịnh xá Ngọc Viên, chùa Phước Hậu, chùa Tiên Châu, chùa Saghamangala…

Dân tộc, tôn giáo

Vĩnh Long có 3 dân tộc chính : Việt, Khmer, Hoa. Người Khmer trong tỉnh tuy chiếm tỉ lệ nhỏ (2%), nhưng nơi đây vẫn mang đậm nét truyền thống văn hóa lễ hội của người Khmer.

Giao thông

Bến xe khách liên tỉnh cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Có các tuyến đi bến xe miền Tây Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Cần Thơ, Mỹ Tho, Long Xuyên, Sa Đéc, Rạch Giá và các nơi khác trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tổng hợp từ Tổng cục Du Lịch ( Nguồn: http://www.skydoor.net/place/3117 )

“Vĩnh Long là một tỉnh nằm ở trung tâm khu vực đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam. Theo kết quả điều tra ngày 01/04/2009, dân số tỉnh Vĩnh Long là 1.028.365 người.

Tỉnh Vĩnh Long nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, giáp các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp về phía bắc, Bến Tre về phía đông, Trà Vinh về phía đông nam, Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ về phía tây và nam.

Lịch sử

Tỉnh Vĩnh Long xưa nguyên là đất Tầm Đôn – Xoài Rạp (đất Tầm Đôn còn gọi là xứ Tầm Đôn, vị trí trung tâm của Tầm Đôn xưa thuộc khu vực của TX Vĩnh Long cũ, nay thuộc khu vực TP Vĩnh Long )

Tỉnh Vĩnh Long ngày nay là một phần của Long Hồ dinh, được hình thành từ năm 1732, bao gồm các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và một phần của Cần Thơ.

Năm 1732, Chúa Nguyễn thứ bảy là Ninh vương Nguyễn Phúc Trú (1696-1738) đã lập ở phía nam dinh Phiên Trấn đơn vị hành chính mới là dinh Long Hồ, châu Định Viễn, tức tỉnh Vĩnh Long ngày nay. Lỵ sở của dinh Long Hồ lúc mới thành lập đóng ở thôn An Bình Đông, huyện Kiến Đăng, được gọi là đình Cái Bè. Đến năm Đinh Sửu (1757) thì chuyển đến xứ Tầm Bào (thuộc địa phận thôn Long Hồ, nay là thành phố Vĩnh Long). Thành Long Hồ được xây dựng tại xứ Tầm Bào là thủ phủ của một vùng rộng lớn.

Nhờ đất đai màu mỡ, giao thông thuận lợi, dân cư đông đúc, việc buôn bán thông thương phát đạt, địa thế trung tâm…, dinh Long Hồ trở thành một trung tâm quan trọng thời bấy giờ.

Để bảo đảm an ninh quốc gia, Chúa Nguyễn đã thiết lập ở đây nhiều đồn binh như Vũng Liêm, Trà Ôn… Đến giữa thế kỷ 18, dinh Long Hồ là thủ phủ của vùng đất phía nam và là đại bản doanh của quân đội nhà Nguyễn có nhiệm vụ phòng thủ, ổn định và bảo vệ đất nước.

Sử cũ còn ghi: Vào năm Canh Dần 1770, tại vùng đất này, lưu thủ dinh Long Hồ đã chặn đánh tan tác quân Xiêm La do Chiêu Khoa Liên cầm quân, tiêu diệt 300 tên địch, làm tan vỡ âm mưu xâm chiếm nước Việt của chúng. Nơi đây cũng từng diễn ra nhiều cuộc giao chiến ác liệt giữa nghĩa quân Tây Sơn và quân Nguyễn Ánh. Năm 1784, tại sông Mang Thít (Vĩnh Long) nghĩa quân Tây Sơn do Nguyễn Huệ chỉ huy đã đánh bại liên quân Xiêm La do Nguyễn Ánh cầu viện…

Dân cư – con người

• Danh nhân: nhà nghiên cứu văn hóa Trương Vĩnh Ký, Bùi Hữu Nghĩa, anh em Phan Tôn, Phan Liêm, Giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa.
• Chính trị: Trần Văn Hương, cựu Thủ tướng và Tổng thống của Việt Nam Cộng Hòa; Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng CHXHCN Việt Nam Phạm Hùng; Cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt; Phan Văn Đáng, nguyên Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam.
• Văn nghệ: Lệ Thủy, Út Trà Ôn, Thanh Bạch, Tòng Sơn…

Văn hóa, di tích lịch sử

Do địa thế và lịch sử hình thành, từ ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa cùng sinh sống lâu đời ở đây đã hòa quyện và tạo nên một nền văn hóa đặc trưng cho vùng đất này. Vĩnh Long có khá nhiều loại hình văn học dân gian như: nói thơ Vân Tiên, nói tuồng, nói vè, hát Huê Tình, cải lương…

Vĩnh Long cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: thành xưa Long Hồ được xây dựng năm 1813, miếu Công thần, đình Tân Giai, đình Tân Hoà. Đặc biệt là Văn Xương các ở thành phố Vĩnh Long (dân địa phương còn gọi phổ biến với một tên khác là Đền Văn Thánh hay Văn Thánh Miếu) do đốc học Nguyễn Thông (người gốc Phan Thiết) lập ra…” ( Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%A9nh_Long )

Đi tìm hạnh phúc
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=6399961

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12622212

Khai trương 5 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:

Việt Nam, Quê hương mến yêu

Những ngày về thăm lại quê hương

http://lthdan03.wordpress.com/

Nước Mỹ nơi tôi đang sống

Những ngày sống tại Mỹ

http://lthdan04.wordpress.com/

Những ngày hưu trí

Đi tìm hạnh phúc

https://lthdan02.wordpress.com/

Du Lịch thế giới

Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt

http://lthdan05.wordpress.com/

Đi giang hồ với người tình trăm năm

Đi tìm hạnh phúc

http://lthdan.wordpress.com/

Mời đọc thêm:

Saigon: Hành Lang Eden (Passage Eden)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12317582

Saigon: Nhà Hát Lớn (Quốc Hội cũ)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12297992

Saigon: Hồ Con Rùa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12265282

Saigon: Làng bưởi Biên Hòa Năm Huệ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12122762

Chùa Giác Lâm ở Chợ Lớn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9121781

Chùa bà Thiên Hậu ở Chợ Lớn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9161011

Chợ Bình Tây
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9200311

Chợ Lớn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9250581

Saigon: Bán đồ lưu niệm cho du khách quốc tế
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11936072

Saigon: Đi chợ Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11952962

Saigon: Đi tìm bóng dáng nhà ga Saigon xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11968442

Saigon: Thăm dinh Độc Lập xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11971262

Saigon: Bảo tàng chứng tích chiến tranh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9934501

Saigon: Thăm Nhà Thờ Đức Bà (Vương Cung Thánh Đường)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11989922

B] Saigon: Thăm Nhà Bưu Điện
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12004422

Một buổi tối bình thường ở Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4351846

Về Saigon ăn trái cây Việt Nam
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4346160

Saigon nhìn từ quán Cà phê Panorama
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4259638

Công viên Tao Đàn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4256844

Cầu Mỹ Thuận
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4245277

Về thăm lại Đại Học Sư Phạm Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4243215

Thương xá Tax ở Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4240834

Thú chơi chim của dân Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4238060

Hủ tiếu Mỹ Tho
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4236734

Nghèo mà vui
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4233321

Phở Tàu Bay
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4231097

Về Saigon ăn đám cưới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4087700

Tình người Việt Nam
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4054618

Một buổi sáng bình thường ở Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4045071

Thăm trường Trung Học Vỏ Trường Toản
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3220313

Về Saigon thăm lại trường Petrus Ký
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3193222

Tham quan nhà thờ Cha Tam ở Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3146835

Tham quan Việt Nam Quốc Tự
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3176694

Tham quan Chùa Xá Lợi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3254226

Tham quan nhà thờ Huyện Sỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3122793

Trường Chasseloup Laubat ở Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3101542

Saigon mùa Giáng Sinh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9534831

Du lịch miền Tây (1): Trạm dừng chân Mekong (Mekong Rest Stop)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12581442

Du lịch miền Tây (2): Trái cây quê hương Võ Văn Kiệt
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12622212

Mời đọc thêm:

New York (4): Những ngày cuối xuân (Bông hoa cuối xuân)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12662962

Du lịch nước Nhật (2): Bảo tàng viện Edo – Tokyo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12640142

Du lịch miền Tây (2): Trái cây quê hương Võ Văn Kiệt
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12622212

New York (3): Những ngày cuối xuân (Vườn Nhật gần nhà)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12619722

Du lịch Trung Quốc (23): Trùng Khánh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12607672

Du lịch miền Tây (1): Trạm dừng chân Mekong (Mekong Rest Stop)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12581442

Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12580192

Du lịch Trung Quốc (22): Shibaozhai Temple (Thạch Bão Trại)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12542322

Antelope Canyon: Hẻm núi Linh Dương
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12539252

Huế: Điện Thái Hoà, Ngai vàng của Vua Việt Nam
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12533672

Du lịch Trung Quốc (21): Hoàng Hạc Lâu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12509982

New York (2): Những ngày cuối xuân (Bông súng gần nhà)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12504442

Antelope Canyon: Đi cruise trong hẻm núi Linh Dương
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12484812

Huế: Hoàng Cung, Di sản Văn hoá Thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12483962

Du lịch Trung Quốc (20): Tiểu Tam Hiệp (Lesser Three Gorges)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12456792

New York (1): Những ngày cuối xuân (Công viên gần nhà)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12451652

Du lịch Trung Quốc (19): Khổng Minh Gia Cát Lượng (Zhuge Liang)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12432692

Huế: Một góc chợ Đông Ba
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12411822

Hồ Powell
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12392492

Du lịch Trung Quốc (18): Vu Hiệp và Cù Đường Hiệp
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12385572

Trên đỉnh đèo Hải Vân: Di tích lịch sử Hải Vân Quan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12367912

Utah: Phim trường Little Hollywood
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12361752

Du lịch Trung Quốc (17): Bạch Cư Dị và sông Dương Tử (?)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12339302

Saigon: Hành Lang Eden (Passage Eden)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12317582

Saigon: Nhà Hát Lớn (Quốc Hội cũ)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12297992

Vườn quốc gia Zion: Đường mòn ven sông
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12295712

Saigon: Hồ Con Rùa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12265282

Du lịch Trung Quốc (16): Khuất Nguyên và sông Dương Tử (?)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12261352

Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (4): Sự sống dưới biển
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12259842

Đi xích lô xem phố xá Huế
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12244182

Du lịch Trung Quốc (15): Hẻm núi Tây Lăng (Xiling Gorge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12220822

Vườn quốc gia Zion, cõi địa đàng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12216362

Một di tích lịch sử quan trọng: Sông Bến Hải và Cầu Hiền Lương
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12198162

Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (3): Rừng Bắc Mỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12174602

Du lịch Trung Quốc (14): Đập thủy điện Tam Hiệp (Three Gorges dam)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12170102

Bryce Canyon: Đường mòn lên núi Navajo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12152132

Du lịch Trung Quốc (13): Nước Trung Hoa vĩ đại
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12141912

Thăm viếng Thánh địa La Vang
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12134362

Saigon: Làng bưởi Biên Hòa Năm Huệ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12122762

Du lịch Trung Quốc (12): Thăm viếng Tam Hiệp (Three Gorges)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12104372

Hẻm núi mang tên Wall Street
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12088602

Du lịch Trung Quốc (11): Thăm viếng Nhạc Dương (Yueyang)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12080182

Clearwater: Lễ hội hoàng hôn trong Vịnh Mexico
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12078542

Du lịch Trung Quốc (10): Du thuyền trên sông Dương Tử
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12062452

Clearwater: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12059652

Saigon: Thăm Chùa Bà Ấn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12049442

Sarasota: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12042902

Du lịch Trung Quốc (9): Vũ Hán
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12034322

Huế: Nhìn hoàng hôn trên sông Hương
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12032512

Du lịch Trung Quốc (8): Bến Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12023472

Bryce Canyon: Đường mòn xuống núi Navajo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12016682

Du lịch Trung Quốc (7): Phố cổ Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12014272

Lang thang trên đường phố Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12008292

Saigon: Thăm Nhà Bưu Điện
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12004422

Du lịch Trung Quốc (6): Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (Thượng Hải)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11993852

Du lịch Trung Quốc (5): Dự Viên (Thượng Hải)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11991692

Saigon: Thăm Nhà Thờ Đức Bà (Vương Cung Thánh Đường)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11989922

Du lịch Trung Quốc (4): Thập Tam Lăng (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11978772

Bryce Canyon: Sunset Point (Điểm Mặt Trời Lặn)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11975252

Saigon: Thăm dinh Độc Lập xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11971262

Saigon: Đi tìm bóng dáng nhà ga Saigon xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11968442

Bryce Canyon: Inspiration Point (Điểm Cảm Hứng)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11958492

Du lịch Trung Quốc (3): Di Hòa Viên (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11956252

Saigon: Đi chợ Saigon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11952962

Saigon: Bán đồ lưu niệm cho du khách quốc tế
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11936072

Red Canyon: Hẻm Núi Đỏ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11922232

Đi xích lô lang thang phố xá Đà Nẵng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11912092

Du lịch Trung Quốc (2): Vạn Lý Trường Thành (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11903812

Hẻm Núi Bryce (Bryce Canyon)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11885912

Du lịch Trung Quốc (1): Bắc Kinh (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-trung-quoc-1-bac-kinh-beijing

Vũng Tàu: Khu Bãi Dứa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11863712

Con đường lãng mạn (The Romantic Road)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11861832

Salt Lake City: Quảng trường Đền Thờ (Temple Square)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11860232

Đà Nẵng: Bãi biển Mỹ Khê đẹp nhất thế giới?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11847282

Đà Nẵng: Một đêm vui tại Danube Club
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11823442

Munich: Đi nhậu ở quán beer Hofbräuhaus
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11821372

Đà Nẵng: Một buổi sáng trên bờ sông Hàn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11819272

Đà Nẵng: Một góc sông Hàn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11780082

Paris: Hội ngộ 35 năm tốt nghiệp Y Nha Khoa Sàigòn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11777602

Munich: Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11769142

Utah: Thành phố Salt Lake
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11753102

Đà Nẵng: Trên đỉnh Bà Nà – Núi Chúa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11745502

Munich: Lâu đài Nymphenburg của vua Ludwig
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11620222

Đà Nẵng: Đi cáp treo núi Bà Nà
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11612582

Utah: Miền đất hứa?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11609922

Vũng Tàu: Tham quan Bạch Dinh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11602642

Prague: Một buổi tối tuyệt vời
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11594852

Vịnh Hạ Long: Đảo Tuần Châu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11572862

Hồ Gấu (Bear Lake)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11571242

Prague: Cung điện Prague (Prague Castle)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11567251

Vịnh Hạ Long: Hang luồn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11561211

Jackson: Show Cao bồi miền Tây
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11542291

Prague: Lang thang thăm viếng một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11532251

Vịnh Hạ Long: Động Thiên Cung
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11528411

Prague: Krizikova Fountain, Những giây phút tuyệt vời
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11525751

Jackson: Thành phố nhiều xác thú rừng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11522881

Vịnh Hạ Long: Một cuộc đời đáng sống
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11512041

Prague: Tu viện Strahov
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11510381

Jackson: Thành phố cao bồi ngày xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11497111

Vienna: Đi nghe hòa tấu nhạc Viennese Waltz
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11488861

Vịnh Hạ Long: Một buổi sáng nhiều sương mù
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11487071

Snake River: Du thuyền trên sông Rắn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11485201

Vienna: Cung điện mùa hè Schönbrunn Palace
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11475041

Epcot: Một chút Trung Quốc trên đất Mỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11458181

Một đêm với cao bồi miền Tây Hoa Kỳ (Wild West)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11443311

Vịnh Hạ Long: Cầu Bãi Cháy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11439121

Sống theo lối cao bồi miền viễn Tây: Đi xe ngựa Chuckwagon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11428201

Vienna: Nhà thờ St. Stephen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11415391

Yellowstone: Mạch nước phun Old Faithful
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11422121

Cố đô Hoa Lư: Đền Vua Lê
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11407401

Grand Teton National Park: Hồ Jenny
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11400171

Cố đô Hoa Lư: Đền Vua Đinh Tiên Hoàng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11393241

Grand Teton National Park: Hồ Colter
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11381851

Du lịch Tam Cốc (2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11372921

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Du lịch miền Tây and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment