About

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002.

Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)… (2) Writer and Publisher ( “Trẻ” publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh… (3) MC for a national TV show “Quê hương mến yêu” (Beloved country)..

Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York.

Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel…

Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..

6 Responses to About

  1. Kip Biros says:

    Some interesting thoughts here. I appreciate you taking the time to write this.

  2. Hi, nice to meet you !

  3. t.on.air says:

    Interesting biography. Nice to meet you. Keep up the good work! There are so many Vietnamese bloggers on WordPress.

  4. Chào bác!

    Tôi là Phạm Hùng Vỹ, 32 tuổi ( có lẽ đáng tuổi con bác ), hiện đang sống và làm việc ở Sài Gòn.

    Trước đây, tôi làm việc trong lĩnh vực tài chính – chứng khoán và nghiên cứu về kinh tế – chính trị là chính. Cá nhân tôi, đánh giá rất cao lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam, nên tháng 5 năm 2008, khi Việt Nam bắt đầu rơi vào khủng hoảng, tôi đã đề cập về “đầu tư để nông nghiệp nước nhà có thể trở thành quyền lực trên thị trường nông sản thế giới”.

    Bác có thể đọc bài viết, theo Link sau:

    Khủng hoảng và giải pháp cho Việt Nam.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/05/080529_vanhoivietnam.shtml.

    Từ năm 2008 đến nay – 2013, xã hội và giới kinh doanh đã nhìn nhận khác về Nông nghiệp, điều đó với tôi là 1 niềm hạnh phúc.

    Hiện tại, vấn đề an toàn thực phẩm là rất đáng lo ngại, tình hình khá tương đồng ở Trung Quốc, khi người tiêu dùng ko biết đâu mà lần, trong khi đó, nông nghiệp lại là 1 thế mạnh của Việt Nam, nếu kiên trì xây dựng thương hiệu, chuẩn mực chất lượng và sáng tạo trong tiếp thị – phân phối.

    Nhìn thấy cơ hội lớn từ “mỏ vàng” nông nghiệp, tôi quyết định khởi nghiệp và chọn mạng xã hội là Facebook để tìm hiểu về nhu cầu thị trường, phát triển các đối tác, Tôi đã mở trang @Trái cây Hy Vọng trên Facebook và những phản hồi ban đầu phải nói là rất tích cực.

    Bác có thể vào Trái cây Hy Vọng bằng cách nhấn đường Link sau: http://www.facebook.com/pages/Tr%C3%A1i-c%C3%A2y-Hy-V%E1%BB%8Dng/513172235402425

    Hôm nay, khi nhận được 1 comment giới thiệu về “Bưởi Biên Hòa” là “ngon không kém Bưởi Đoan Hùng” tôi nên Google để tìm hiểu về “Bưởi Biên Hòa” và thật may mắn biết trang cá nhân của bác.
    Tôi rất thích những chia sẻ của bác về những vùng đất, địa danh, sản vật, con người…mà bác đã có cơ hội trải nghiệm.

    Tôi xin phép được mời bác cộng tác với @Trái cây Hy Vọng, để chúng tôi được phổ biến những bài viết trong blog này, những bài viết khác trong tương lai của bác. Cũng như những đầu việc khác mà bác thấy có hứng thú để đưa những giá trị đẹp của Việt Nam đến với mọi người. 🙂

    Rất mong chờ phản hồi của bác.

    Trân trọng!

    Phạm Hùng Vỹ
    Sáng lập Trái cây Hy Vọng
    Email: vy.phamhung@gmail.com

    Mobile: 0966.757.139

  5. Con chào chú!

    Con biết đến blog của chú trong thời gian gần đây thôi! Nhưng mà con rất thích – vì sao ư? Vì nó quá ư là tuyệt vời ấy!

    Con cảm ơn chú! Chính những người như chú là tạo động lực cho những người trẻ như con làm nhiều, đi nhiều hơn để khám phá thế giới này! 🙂

Leave a comment