Đông Âu: 16 ngày tuyệt vời

Tour du lịch Central Europe đưa vợ chồng tôi thăm viếng nhiều quốc gia Đông Âu. Từ New York tôi và người tình trăm năm đã bay qua Frankfurt (Đức), nghĩ một ngày, và gia nhập đoàn du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Úc Đại Lợi, Anh, Ấn Độ v.v. cùng nhau du lịch Đông Âu trong suốt 16 ngày. Tuyệt vời lắm.

Frankfurt (Đức)

Trong số những quốc gia chúng tôi thăm viếng có nhiều nước đã theo Cộng Sản trước đây. Họ theo Cộng Sản trước Việt Nam, và họ đả bỏ Cộng Sản từ lâu rồi.

Berlin

Potsdam nơi các lãnh tụ họp phân chia thế giới sau đệ nhị thế chiến.

Warsaw

Krakow

Chúng tôi thăm viếng nước Đức thống nhất, Đông Đức và Tây Đức. Từ đó chúng tôi đi Ba Lan, Slovakia, Hung Gia Lợi, Cộng Hòa Czech, Áo v.v… Cuộc hành trình nầy kéo dài 16 ngày. Rất tiếc lần nầy chúng tôi không ghé thăm Nga, Romania và Yougoslavia. Có thể năm tới sẻ đi, hoặc năm tới nữa.

Tại biên giới Ba Lan-Slovakia.

Budapest

Vì được sanh ra và lớn lên tại Saigon miền Nam, tôi không bao giờ mơ ước một ngày nào đó được đi thăm viếng những dân tộc và vùng đất xa lạ nầy. Họ gần gủi với miền Bắc Cộng Sản hơn, không thân thiện hay bang giao với miền Nam tự do. Cuộc đời thật nhiều bất ngờ. Những gì không dám mơ ước trước đây đột nhiên xảy đến với vợ chồng tôi.

Bên bờ sông Danube

New York là thành phố nơi đặt trụ sở Liên Hiệp Quốc, một thành phố đủ mọi sắc dân và văn hóa khác biệt chung sống. Sống 37 năm tại đây, tôi cũng quen nhiều người từ Đông Âu tới, và thỉnh thoảng cũng đi nhà hàng thưởng thức món ăn của họ. Thế nhưng tôi vẩn cảm thấy nao nức đi tham quan vùng đất xa la nầy.

Prague (Praha)

Nhìn bản đồ thế giới, tôi thấy còn nhiều nơi chưa đi, nhiều vùng đất chưa được biết, nhiều nền văn minh và văn hóa chưa được hiểu qua. Tôi thấy con người tôi và tâm trí tôi còn thiếu thiếu một cái gì. Làm người, tôi muốn hiểu và biết tất cả những gì liên hệ tới con người.

Lang thang trên đường phố Vienne

Trước khi màn đêm buông xuống cuộc đời, chấm dứt mọi chuyện, tôi muốn sẻ cùng người tình trăm năm lê bước chân Việt Nam tới khắp mọi hang cùng ngỏ hẻm của thế giới nầy, đi, thấy và hiểu thế giới rộng lớn trong đó chúng tôi đang sống. Chỉ còn vài năm để sống, chúng tôi muốn sống vui, sống hạnh phúc và sống trọn vẹn.

Munich

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Ao, Ba Lan, Duc, Germany, Hungary and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

