Hong Kong: Trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak)

Xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh đỉnh núi Thái Bình. Quang cảnh đảo Hong Kong, vịnh Victoria và Kowloon nhìn từ đỉnh này rất đẹp.

Đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak) là một thắng cảnh thu hút 7.000.000 du khách hàng năm.

Đỉnh núi Thái Bình còn được biết đến với tên tiếng Mỹ Victoria Peak, hay Mount Austin hay ngắn gọn với tên “The Peak”.

Núi Thái Bình nằm ở phía Tây đảo Hong Kong. Nó cao khoảng 552 thước, kể như cao nhất đảo này. Tuy nhiên nó chưa phải là núi cao nhất ở vùng Hong Kong, vì núi Đại Mạo Sơn (Tai Mo Shan) cao hơn nó.

Nhà cửa ở khu triền núi Thái Bình rất mắc so với nhà cửa dưới chân núi. Khí hậu ở đây mát mẽ dễ chịu, khác hẳn khí hậu nóng nực dưới chân núi.

Ngày xưa đây là khu nhà dành riêng cho người ngoại quốc ở. Ngày nay đây là khu nhà giàu ở, ai có tiền thì mua. Khu này không còn là khu người ngoại quốc như ngày xưa.

Ngày xưa muốn đi lên hoặc xuống đỉnh núi này, người ta phải dùng kiệu. Lúc đó khu này rất ít người ở. Tuy nhiên từ sau khi hệ thống xe điện được thiết lập vào năm 1888, việc lên và xuống núi rất tiện lợi, nên nhiều người ở hơn.

Quang cảnh thành phố Hong Kong nhìn từ đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak).

Đường xe điện từ dưới núi lên trên đỉnh chỉ dài khoảng 1.4 cây số nhưng nó lên độ cao khoảng 400 thước trên mực nước biển. Xe điện này ngừng ở một số trạm để đón khách sống trong vùng triền núi, rất tiện lợi. Cảnh núi đồi nhìn từ xe diện này rất đẹp. Tôi sẽ trình bày về hệ thống xe điện này nhiều hơn ở một bài riêng.

Bài chi tiết tôi sẽ viết sau khi về tới New York vào cuối tháng giêng Năm tới 2012.

“Núi Thái Bình (chữ Hán phồn thể: 太平山頂, âm Hán Việt: Thái Bình Sơn đỉnh), tên khác là Victoria Peak, The Peak, Mount Austin, là một ngọn núi ở Hồng Kông. Đây là ngọn núi cao nhất của đảo Hồng Kông. Ngọn núi cao 552 m. Ngọn núi này nằm ở nửa phía đông của đảo Hồng Kông. Tuy nhiên, ngọn núi này thấp hơn ngọn Đại Mạo Sơn thuộc lãnh thổ Hồng Kông. Ngọn núi này cũng có giá trị đất đắt nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống ở đây. Đỉnh núi này có trạm liên lạc radio đóng cửa đối với công chúng nhưng các khu vực xung quanh thì bao gồm các công viên, khu đất ở đắt giá. Từ đỉnh núi này có thể ngắm nhìn trung tâm Hồng Kông, bến cảng và các đảo chung quanh. Núi Thái Bình là một địa điểm thu hút khách tham quan của Hồng Kông.”

(Wikipedia, http://vi.wikipedia.org/wiki/N%C3%BAi_Th%C3%A1i_B%C3%ACnh_%28H%E1%BB%93ng_K%C3%B4ng%29)

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Hong Kong and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment